Vísindi
Restorative Environmental Design (RED)
ENVALYS leggur áherslu á sjálfbærni, heilbrigði samfélaga og kerfisbundna, heildræna nálgun í ferlum sem snúa að þróun, hönnun og skipulagi umhverfis. Nálgun ENVALYS felur í sér samþættingu tölvugerðs 3D umhverfis, sýndarveruleika og vísindalegra aðferða til að kortleggja upplifun, líðan, viðhorf og reynslu á öllum stigum hönnunar- og skipulagsverkefna.
Vísindalegar rannsóknir sýna svart á hvítu fram á sálfræðileg áhrif umhverfis á okkur, óháð því hvar við eigum heima, hvar við vinnum, hvar við lærum, hvar við blöndum geði við aðra og hvar við sækjum okkur lækninga.
ENVALYS vinnur jafnt með opinberum aðilum sem einkareknum að því að hanna, skipuleggja og móta framtíð sem styður andlega og líkamlega velferð samfélagsins.
Þessu markmiði náum við með því að:
01
Hagnýta vísindalega þekkingu og umhverfissálfræði í skipulags- og hönnunarverkefnum, með því að greina á samspil fólks og bygginga (Human Building Interaction (HBI)) og samspil fólks og umhverfis (Human Building Interaction (HBI)), svo byggja megi heilbrigðara samfélag til framtíðarinnar.
02
Búa til hugbúnaðarlausnir og verkfæri, líkt og VRTerrain, sem skapar lifandi, gagnvirk 3D umhverfi sem sýna hönnun, skipulag og samfélag framtíðarinnar.
Rannsóknir
Sjálfbærar borgir framtíðar
ENVALYS var stofnað á grunni verkefnisins Sjálfbærar borgir framtíðar (e. Cities That Sustain Us), sem er alþjóðlegt rannsóknar- og þróunarverkefni sem hófst innan Háskólans í Reykjavík árið 2013 í samstarfi við Uppsala-háskóla í Svíþjóð, Reykjavíkurborg, Djúpavogshrepp og TGJ hönnun – ráðgjöf – rannsóknir.
ENVALYS og Sjálfbærar borgir framtíðar hafa hlotið styrki frá Rannsóknarsjóði Íslands (2014-2016) og Tækniþróunarsjóði (2017-2019; 2020-2021; 2021-2022).
Meginmarkmið verkefnisins eru að:
01
Hagnýta vísindalega þekkingu á upplifun fólks í verkefnum er snúa að skipulagi og hönnun.
02
Að þróa hugbúnað og lausnir sem auðvelda rannsóknir á samspili fólks og umhverfis.
03
Að gera grunnrannsóknir á upplifun fólks á umhverfinu, til að auka þekkingu og skilning á samspilinu.
Birtingar
Skýrslur ENVALYS
- ENVALYS (2023). Hvílustæði í Reykjavík sumarið 2023. Rannsókn. Envalys23-1101
- ALTERNANCE (2023). Sögutorgin í Borgarnesi - Niðurstöður vefkönnunar í maí/júní 2023. Unnið í samstafi við ENVALYS
- ALTERNANCE (2023). Sögutorgin í Borgarnesi - Niðurstöður íbúafundar 16. maí 2023. Unnið í samstafi við ENVALYS
- ENVALYS (2022). Akureyri - Hafnarstræti 14 & 16 - breytingar á aðal- og deiliskipulagi. Vefkönnun. Envalys22-1101
- ENVALYS (2022). Hvalfjarðarsveit - færsla Hringvegar - þverun Grunnafjarðar. Vefkönnun. Envalys22-0602_v2
- ENVALYS (2022). Borgarbyggð - Borgarnes - færsla Hringvegar. Vefkönnun. Envalys22-0601
- ENVALYS (2021). Vesturbyggð - þverun Vatnsfjarðar - veglína F. Vefkönnun. Envalys21-0602
- ENVALYS (2021). Akureyri - Oddeyri - breyting á aðalskipulagi 2018-2030. Vefkönnun. Envalys21-0601
- ENVALYS (2021). Þingeyri - tillaga að deiliskipulagi fyrir lóð við Vallargötu (37). Vefkönnun. Envalys21-0201
Ritrýndar greinar
- Hartig, T., & Lindal, P. J. (2021). Die Erholungsperspektive: Verbindung zwischen Naturerleben und Gesundheit [The restoration perspective: Linking nature experience with health]. Umweltpsychologie.
- Lindal, P.J., Johannsdottir, K.R., Kristjansson, U., Lensing, N., Stühmeier, A., Wohlan, A. & Vilhjalmsson, H.H. (2018). Comparison of Teleportation and Fixed Track Driving in VR. In Proceedings of the 10th International Conference on Virtual Worlds and Games for Serious Applications. Würzburg, Germany.
- Lindal, P.J. and Hartig, T. (2015). Effects of urban street vegetation on judgments of restoration likelihood. Urban Forestry & Urban Greening, 14(2): 200-209.
- Lindal, P.J. and Hartig, T. (2013). Architectural variation, building height, and the restorative quality of urban residential streetscapes. Journal of Environmental Psychology, 33, 26-36.
Ritrýnd erindi á ráðstefnum
- Páll Jakob Líndal (2022). Áhrif umhverfis á heilsu og líðan. Læknadagar 2022 (Reykjavik. 21. mars).
- Lindal, P.J. (2021). Virtual Reality for Restorative Design. CEP - Conference for Environmental Psychology 2021. (Lillehammer, Noregi. 18. - 19. nóvember).
- Lindal, P.J., Hartig, T., Johannsdottir, K. R., & Vilhjalmsson, H. (2019). Future cities: Using virtual technology to design restorative residential neighborhoods, The International Conference on Environmental Psychology (ICEP) 2019 (Plymouth, Stóra-Bretlandi. 4. - 6. september).
- Lindal, P.J., Miri, H., Johannsdottir, K. R., Hartig, T. & Vilhjalmsson, H. (2016). Testing the Restorative Potential of Future Urban Environments Using VR Technology – The Cities that Sustain Us Project, The 24th Annual Conference of the International Association for People-Environment Studies (IAPS24) (Lundur/Alnarp, Svíþjóð. 27. júní - 1. júlí).
- Páll Jakob Líndal (2016). Líðan fólks í þéttbýli framtíðarinnar könnuð með sýndarveruleika. Sálfræðiþing 2016 (Reykjavik, 8. apríl).
- Páll Jakob Líndal, Kamilla Rún Jóhannsdóttir, Hossein Miri, Unnar Kristjánsson, Terry Hartig og Hannes Högni Vilhjálmsson (2015). Líðan þéttbýlisíbúa könnuð með hjálp sýndarveruleika. 17. ráðstefnan í líf- og heilbrigðisvísindum í Háskóla Íslands (Reykjavik, 12. nóvember).
Nemendaverkefni
- Andrés Pétursson, Arnar Páll Sigurðsson, Pálmi Chanachai Rúnarsson og Sævar Ingólfsson (2022). Sýndarveruleika upplifun borgarskipulags á vefnum. Háskólinn í Reykjavík, Reykjavík.
- Haraldur Rúnar Einarsson (2021). Umhverfissálfræði Áhrif ólíkra götumynda á sálfræðilega endurheimt og dálæti. Háskóli Íslands, Reykjavík.
- Inga Katrín Guðmundsdóttir (2021). The effects of virtual urban neighborhoods on cardiovascular reactivity. Reykjavík University, Reykjavík.
- Hallveig Hafstað Haraldsdóttir (2021). Perceived safety in urban environments: the effect of building height, brightness, and perceived enclosure. Reykjavík University, Reykjavík.
- Ólafur Sverrir Stephensen (2020). Áhrif streitu á upplifun borgarumhverfis Rannsókn í sýndarveruleika. Háskóli Íslands, Reykjavík.
- Hörður Már Hafsteinsson (2019). Procedural city generator for research in the field of restorative environmental design. Reykjavík University, Reykjavík.
- Anna Aleksandra Dominak (2014). Using the Unity game engine for aiding psychological research. Lodz University of Technology, Lodz, Poland.
- Lindal, P.J. (2013). Restorative environmental design for densifying cities. Faculty of Architecture, Design & Planning, University of Sydney, Australia.